Franchaise ภายใต้วิกฤตเศรษฐกิจโลก
- พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป เน้นถึงความคุ้มค่า คุ้มราคาเป็นสำคัญ
- ธุรกิจ Franchaise จะอยู่ได้ ก็เพราะ
1. เป็นที่รู้จักของลูกค้า สร้างความเชื่อใจให้เกิดขึ้นกับลูกค้าได้เสมอ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน (มี Brand ที่แข็งแกร่ง)
2. การที่เป็นเครือข่ายจากการขยายสาขา จะทำให้ตลาดกว้างออกไป และต้นทุนต่ำลง จากความเป็นเครือข่ายที่ช่วยมำให้ต้นทุนการดำเนินธุรกิจต่ำลง
3. ภาครัฐมีการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง
- การจะผลักดันให้ธุรกิจ Franchaise ของไทยสู่ Asia ตะวันออกเฉียงใต้ ต้องคำนึงถึง
1. การยกระดับ Franchaise สู่ระดับสากลได้มากน้อยแค่ไหน
2. ฐานข้อมูลของธุรกิจไทย เพื่อให้ต่างชาติเข้ามาสืบค้นได้
3. การพัฒนาบุคลากร
- พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป เน้นถึงความคุ้มค่า คุ้มราคาเป็นสำคัญ
- ธุรกิจ Franchaise จะอยู่ได้ ก็เพราะ
1. เป็นที่รู้จักของลูกค้า สร้างความเชื่อใจให้เกิดขึ้นกับลูกค้าได้เสมอ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน (มี Brand ที่แข็งแกร่ง)
2. การที่เป็นเครือข่ายจากการขยายสาขา จะทำให้ตลาดกว้างออกไป และต้นทุนต่ำลง จากความเป็นเครือข่ายที่ช่วยมำให้ต้นทุนการดำเนินธุรกิจต่ำลง
3. ภาครัฐมีการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง
- การจะผลักดันให้ธุรกิจ Franchaise ของไทยสู่ Asia ตะวันออกเฉียงใต้ ต้องคำนึงถึง
1. การยกระดับ Franchaise สู่ระดับสากลได้มากน้อยแค่ไหน
2. ฐานข้อมูลของธุรกิจไทย เพื่อให้ต่างชาติเข้ามาสืบค้นได้
3. การพัฒนาบุคลากร
Comments
Post a Comment