News Update : 29/09/2009


ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์ก: ดาวโจนส์ปิดพุ่ง 124.17 จุดขานรับข่าวควบรวมกิจการ
สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- 1 ชั่วโมง 49 นาทีที่แล้ว
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (28 ก.ย.) เพราะได้รับแรงหนุนจากข่าวควบรวมกิจการของบริษัทหลายแห่ง รวมถึงบริษัท แอ๊บบอต ลาบอราทอรีส์ บริษัท ซีร็อกซ์ คอร์ป และบริษัท จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญๆของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลขจ้างงานและดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดพุ่ง 124.17 จุด หรือ 1.28% แตะที่ 9,789.36 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ปิดบวก 18.60 จุด หรือ 1.78% แตะที่ 1,062.98 จุด และดัชนี Nasdaq ปิดบวก 39.82 จุด หรือ 1.90% แตะที่ 2,130.74 จุด

ปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กมีอยู่ราว 979.3 ล้านหุ้น มีจำนวนหุ้นบวกมากกว่าหุ้นลบในอัตราส่วน 4 ต่อ 1 ส่วนปริมาณการซื้อขายในตลาด Nasdaq มีอยู่ราว 1.92 พันล้านหุ้น

มาร์ค คอฟเฟล์ท นักวิเคราะห์จากบริษัท Empiric Funds ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส กล่าวกับเอพีว่า ข่าวการควบรวมกิจการของบริษัทในอุตสาหกรรมเวชภัณฑ์และบริษัทอื่นๆ เป็นปัจจัยสำคัญที่หนุนดาวโจนส์ปิดทะยานขึ้นในวันจันทร์ โดยรายงานระบุว่าบริษัท ซีร็อกซ์ คอร์ปตกลงที่จะซื้อบริษัท แอฟฟิลิเอเต็ด คอมพิวเตอร์ เซอร์ วิเซส อิงค์ และบริษัท แอ๊บบอต ลาบอราทอรีส์ จะซื้อบริษัทผลิตยาของโซลเวย์เป็นเงิน 6.6 พันล้านดอลลาร์

"นักลงทุนมองว่าดีลควบรวมกิจการและเข้าซื้อเป็นเงินสูงถึง 6.6 พันล้านดอลลาร์จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการควบรวมกิจการมากขึ้นในปีนี้ ซึ่งจะเป็นแนวทางหนึ่งในการเสริมสร้างภาคธุรกิจให้แข็งแรงขึ้น ข่าวดังกล่าวทำให้ภาวะการซื้อขายในตลาดคึกคัก อย่างไรก็ตาม วอลุ่มการซื้อขายค่อนข้างบางเบาเนื่องจากวันจันทร์เป็นวันหยุดของชาวยิวในสหรัฐ" คอฟเฟล์ทกล่าว

นอกจากนี้มีรายงานว่า จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้น 18% ในบริษัทครูเซลล์ เอ็นวี เป็นมูลค่า 301.8 ล้านยูโร (441 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน และ ครูเซลล์จะมุ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาแอนติบอดี้ flu-mAb ที่ใช้ป้องกันและรักษาไข้หวัด นอกจากนั้น บริษัทจะดำเนินการวิจัยแอนติบอดี้และวัคซีนสำหรับป้องกันโรคประเภทอื่นที่สามารถรักษาได้ทั้งโรคติดเชื้อและไม่ติดเชื้อ
นักลงทุนยังคงจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญๆของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันอังคาร สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์จะเปิดเผยราคาบ้านเดือนก.ค.และสำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ดจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐเดือนก.ย.

วันพุธ ADP Employer Services จะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานทั่วประเทศเดือนก.ย. กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ขั้นสุดท้ายประจำไตรมาส 2 และสมาคมผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อแห่งชาติ (NAPM) จะเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI)

ส่วนวันพฤหัสบดี กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยรายได้ส่วนบุคคลเดือนก.ย. สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยดัชนีภาคการผลิตเดือนก.ย.และสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนส.ค.

วันศุกร์ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (nonfarm payroll) เดือนก.ย. และกระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยยอดสั่งซื้อของโรงงานเดือนส.ค.

ทั้งนี้ หุ้นแอ๊บบอตปิดพุ่ง 2.6% หุ้นซีร็อกซ์ปิดร่วง 14.4% แต่หุ้นแอฟฟิลิเอเต็ด คอมพิวเตอร์ ปิดบวก 14% ส่วนหุ้นซิสโก ซิสเต็มส์ ปิดบวก 4.4%

ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 83.5 จุด หลังดาวโจนส์ทะยาน
สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- 22 นาทีที่แล้ว
ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งที่สุดในรอบ 3 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ (28 ก.ย.) เพราะได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากมีข่าวการควบรวมกิจการและเข้าซื้อหุ้นของหลายบริษัท รวมถึงจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน และแอ๊บบอต ลาบอลาทอรีส์

บลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดพุ่ง 83.5 จุด หรือ 1.64% แตะที่ 5,165.70 จุด

อินเก้ วอลเก้ นักวิเคราะห์จากบริษัท Theodoor Gilissen Bankiers ในลอนดอน กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กทะยานขึ้นขานรับข่าวที่ว่าบริษัท ซีร็อกซ์ คอร์ปตกลงที่จะซื้อบริษัท แอฟฟิลิเอเต็ด คอมพิวเตอร์ เซอร์ วิเซส อิงค์ และบริษัท แอ๊บบอต ลาบอราทอรีส์ จะซื้อบริษัทผลิตยาของโซลเวย์ รวมทั้งข่าวที่ว่าจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้นในบริษัท ครูเซลล์ เอ็นวี

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นหลังจากโฮมแทร็ค บริษัทวิจัยด้านอสังหาริมทรัพย์ของอังกฤษเปิดเผยว่า ราคาบ้านโดยเฉลี่ยในอังกฤษและเวลส์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.2% จากเดือนส.ค.สู่ระดับ 156,100 ปอนด์ (249,000 ดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งนับเป็นการปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2547 สะท้อนให้เห็นว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์อาจเริ่มฟื้นตัวขึ้น

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มพลังงานฟื้นตัวขึ้นตามราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX หลังจากมีรายงานว่าอิหร่านได้ทดสอบยิงขีปนาวุธ "ชาฮับ 3" พิสัยระยะกลาง ซึ่งมีรัศมีทำการไกลถึงอิสราเอลและฐานทัพของสหรัฐในภูมิภาคอ่าวอาหรับ

ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์ดีดตัวขึ้นเทียบสกุลเงินหลักๆ ขณะตลาดจับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ
สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- 35 นาทีที่แล้ว
ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฟื้นตัวขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (28 ก.ย.) หลังจากรมว.คลังญี่ปุ่นออกมายืนยันว่าเขาไม่ได้สนับสนุนการแข็งค่าของเงินเยน ขณะที่ค่าเงินยูโรอ่อนตัวลงหลังจากนายฌอง-คล้อด ทริเชต์ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) แสดงท่าทีสนับสนุนการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะตัวเลขจ้างงานประจำเดือนก.ย.

บลูมเบิร์กรายงานว่า ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐดีดตัวขึ้น 0.58% เมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรที่ 1.4601 ยูโร/ดอลลาร์ จากระดับของวันศุกร์ที่ 1.4686 ยูโร/ดอลลาร์ และฟื้นตัวขึ้น 0.04% เมื่อเทียบกับเงินเยนที่ 89.670 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 89.630 เยน/ดอลลาร์

นอกจากนี้ ดอลลาร์สหรัฐยังพุ่งขึ้น 0.62% เมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ 1.0334 ฟรังค์/ดอลลาร์ จากระดับ 1.0270 ฟรังค์/ดอลลาร์ และพุ่งขึ้น 0.51% เมื่อเทียบกับเงินปอนด์ที่ 1.5871 ปอนด์/ดอลลาร์ จากระดับ 1.5952 ปอนด์/ดอลลาร์

ส่วนค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียพุ่งขึ้น 0.32% แตะที่ 0.8708 ดอลลาร์สหรัฐ/ดอลลาร์ออสเตรเลีย จากระดับ 0.8680 ดอลลาร์สหรัฐ/ดอลลาร์ออสเตรเลีย และค่าเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์พุ่งขึ้น 0.46% แตะที่ 0.7158 ดอลลาร์สหรัฐ/ดอลลาร์นิวซีแลนด์ จากระดับ 0.7191 ดอลลาร์สหรัฐ/ดอลลาร์นิวซีแลนด์

พอล ร็อบสัน นักวิเคราะห์ด้านปริวรรตเงินตราจากรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ ในลอนดอน กล่าวว่า ดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน หลังจากนายฮิโรชิสะ ฟูจิอิ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นได้ออกยืนยันว่าเขาไม่ได้สนับสนุนการแข็งค่าของเงินเยน โดยก่อนหน้านี้เงินเยนแข็งค่าอย่างมากจนทำให้เกิดความวิตกกังวลว่าจะทำให้ผลประกอบการของบริษัทส่งออกญี่ปุ่นหดตัวลง

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าการออกมายืนยันของรมว.คลังญี่ปุ่นก็เพราะต้องการสกัดความร้อนแรงของเงินเยน หลังจากที่เขาออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่ากระทรวงการคลังญี่ปุ่นจะจับตาสกุลเงินเยนที่แข็งค่าเพียงด้านเดียว หลังจากเงินเยนแข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือนเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์

นายโรเบิร์ต โซลิก ประธานธนาคารโลกเตือนว่าสหรัฐอเมริกาควรให้ความสนใจอย่างจริงจังต่อสถานะของสกุลเงินดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินหลักในระบบทุนสำรองของโลก เพราะในวันข้างหน้าจะมีสกุลเงินอื่นๆที่เป็นตัวเลือกมากกว่าดอลลาร์ และในอนาคตจะมีการจัดระเบียบเศรษฐกิจโลกครั้งใหญ่เนื่องจากประเทศในกลุ่มตลาดเกิดใหม่จะเข้ามามีอิทธิพลมากขึ้นในเวทีโลก โดยเฉพาะจีนและรัสเซียที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการใช้สกุลเงินอื่นเป็นทางเลือกใหม่ แทนสกุลเงินดอลลาร์

นักลงทุนจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร (nonfarm payroll) เดือนก.ย.ของสหรัฐ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อว่าตัวเลขการจ้างงานเดือนก.ย.จะลดลง 180,000 ตำแหน่ง หลังจากดิ่งลง 216,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. และอัตราว่างงานจะอยู่ที่ 9.8% ในเดือนก.ย. เพิ่มขึ้นจาก 9.7% ในเดือนส.ค.

ภาวะตลาดน้ำมัน NYMEX: น้ำมันดิบปิดพุ่ง 82 เซนต์ หลังอิหร่านยิงทดสอบขีปนาวุธ
สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- 1 ชั่วโมง 25 นาทีที่แล้ว
สัญญาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (28 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนแห่เข้าซื้อสัญญาน้ำมันดิบหลังจากมีรายงานว่าอิหร่านได้ยิงทดสอบขีปนาวุธ "ชาฮับ 3" ในช่วงเวลาเดียวกับที่สหรัฐและองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ขู่ว่าจะคว่ำบาตรอิหร่านอันเนื่องมาจากการพัฒนาโครงการนิวเคลียร์ นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก ขานรับข่าวควบรวมกิจการในภาคเอกชน
บลูมเบิร์กรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบตลาด NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 82 เซนต์ หรือ 1.2% ปิดที่ 66.84 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ตลาด ICE กรุงลอนดอน เพิ่มขึ้น 43 เซนต์ หรือ 0.7% ปิดที่ 65.55 ดอลลาร์/บาร์เรล

ฟิล ไฟน์ นักวิเคราะห์จากบริษัทวิจัยด้านพลังงาน PFGBest ในเมืองชิคาโก กล่าวว่า นักลงทุนทุ่มซื้อสัญญาน้ำมันดิบ NYMEX หลังจากสถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่านรายงานเมื่อวานนี้ว่า อิหร่านได้ทดสอบยิงขีปนาวุธ "ชาฮับ 3" พิสัยระยะกลาง ซึ่งนักวิเคราะห์ด้านกลาโหมเชื่อว่าขีปนาวุธลูกนี้มีรัศมีทำการไกลถึงอิสราเอลและฐานทัพของสหรัฐในภูมิภาคอ่าวอาหรับ

รายงานระบุว่า การทดสอบยิงขีปนาวุธครั้งนี้มีขึ้นในระหว่างการซ้อมรบของกองกำลังปฏิวัติอิหร่าน ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุว่าขีปนาวุธชาฮับ 3 ซึ่งยิงทดสอบครั้งแรกในช่วงกลางปีพ.ศ.2551 มีรัศมีทำการไกลถึง 2,000 กิโลเมตร

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากมีข่าวการควบรวมกิจการของบริษัทในอุตสาหกรรมและบริษัทอื่นๆ โดยบริษัท ซีร็อกซ์ คอร์ปตกลงที่จะซื้อบริษัท แอฟฟิลิเอเต็ด คอมพิวเตอร์ เซอร์ วิเซส อิงค์ และบริษัท แอ๊บบอต ลาบอราทอรีส์ จะซื้อบริษัทผลิตยาของโซลเวย์ เป็นเงิน 6.6 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้น 18% ในบริษัทครูเซลล์ เอ็นวี เป็นมูลค่า 301.8 ล้านยูโร (441 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบซึ่งกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในคืนวันพุธ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะพุ่งขึ้น 1.5 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร (nonfarm payroll) เดือนก.ย.ของสหรัฐ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อว่าตัวเลขการจ้างงานเดือนก.ย.จะลดลง 180,000 ตำแหน่ง หลังจากดิ่งลง 216,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. และอัตราว่างงานจะอยู่ที่ 9.8% ในเดือนก.ย. เพิ่มขึ้นจาก 9.7% ในเดือนส.ค.

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองคำปิดบวก $2.50 หลังตลาดหุ้น-ราคาน้ำมันพุ่ง
สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- 1 ชั่วโมง 2 นาทีที่แล้ว
สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (28 ก.ย.) ซึ่งเป็นการปิดบวกวันแรกในรอบ 4 วันทำการ เพราะได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของสัญญาน้ำมันดิบและตลาดหุ้นนิวยอร์ก นอกจากนี้ การที่สกุลเงินดอลลาร์อ่อนตัวลงได้กระตุ้นให้มีแรงซื้อเข้ามาในตลาดทองคำด้วย

บลูมเบิร์กรายงานว่า สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดที่ 994.10 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 2.50 ดอลลาร์ หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 986.70-998.00 ดอลลาร์

ขณะที่สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดที่ 16.195 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 13.50 เซนต์

ส่วนสัญญาพลาตินัมเดือนต.ค.ปิดที่ 1,286.00 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 1.40 ดอลลาร์ และสัญญาพัลลาเดียมเดือนธ.ค.ปิดที่ 293.90 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 1.00 ดอลลาร์

ราล์ฟ เพรสตัน นักวิเคราะห์จากบริษัท Heritage West Futures Inc กล่าวว่า สัญญาทองคำได้รับปัจจัยบวกจากการพุ่งขึ้นของสัญญาน้ำมันดิบ หลังจากสถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่านรายงานว่า อิหร่านได้ทดสอบยิงขีปนาวุธ "ชาฮับ 3" พิสัยระยะกลาง ซึ่งมีรัศมีทำการไกลถึงอิสราเอลและฐานทัพของสหรัฐในภูมิภาคอ่าวอาหรับ

นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นแข็งแกร่งของตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนขานรับข่าวการควบรวมกิจการของบริษัทในแห่งในสหรัฐ รวมถึงบริษัท ซีร็อกซ์ คอร์ปตกลงที่จะซื้อบริษัท แอฟฟิลิเอเต็ด คอมพิวเตอร์ เซอร์ วิเซส อิงค์ และบริษัท แอ๊บบอต ลาบอราทอรีส์ จะซื้อบริษัทผลิตยาของโซลเวย์ รวมทั้งข่าวที่ว่าจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้น 18% ในบริษัทครูเซลล์ เอ็นวี

รายงานระบุว่า ณ วันที่ 25 ก.ย. กองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ที่ลงทุนในทองคำรายใหญ่สุดของโลก ถือครองทองคำเพิ่มขึ้น 0.2% แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 8.394 ล้านออนซ์

ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: เยนอ่อน-ดาวโจนส์พุ่ง หนุนนิกเกอิเปิดตลาดบวก 79.59 จุด
Tuesday, September 29, 2009 08:22:39
ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดพุ่งขึ้นในวันนี้ เพราะได้รับปัจจัยบวกจากการอ่อนตัวลงของสกุลเงินเยน นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นขานรับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ทะยานขึ้นขานรับข่าวควบรวมกิจการของบริษัทเอกชน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิเปิดตลาดเพิ่มขึ้น 79.59 จุด แตะที่ 10,089.11 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวคึกคักขึ้นเนื่องจากนักลงทุนขานรับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นและการอ่อนตัวลงของค่าเงินเยน โดยตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นขานรับข่าวที่ว่าบริษัท ซีร็อกซ์ คอร์ปตกลงที่จะซื้อบริษัท แอฟฟิลิเอเต็ด คอมพิวเตอร์ เซอร์ วิเซส อิงค์ และบริษัท แอ๊บบอต ลาบอราทอรีส์ จะซื้อบริษัทผลิตยาของโซลเวย์ นอกจากนี้ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้น 18% ในบริษัทครูเซลล์ เอ็นวี

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศ กลุ่มเครื่องจักร และกลุ่มธนาคาร ดีดตัวขึ้น ส่วนหุ้นกลุ่มขนส่งทางบก กลุ่มไฟฟ้า และกลุ่มประกัน อ่อนตัวลงในช่วงเช้านี้
--อินโฟเควสท์--

Comments