คำถามที่ถูกถามบ่อย (FAQ) โดย Donald Trump

จากหนังสือ Trump Never Give Up ที่จะมีอยู่บทหนึ่งที่พูดถึง คำถามที่ Donald Trump ถูกถามบ่อย วันนี้เราจึงจะมาลงรายละเอียดกันว่า คำถามเหล่านั้นมีปะไรบ้าง และจากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมานั้น Donald Trump จะตอบว่าอย่างไร ซึ่งจะมีทั้งหมด 17 ข้อ
ข้อที่ 1 จัดการกับคนผิดซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า อย่างไร- เขาจะไม่ทนกับคนที่ผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า
ข้อที่ 2 อะไรคือบุคลิกลักษณะที่สำคัญที่สุด ที่ต้องมี- วินัย
ข้อที่ 3 ขั้นตอนอะไรที่สำคัญที่สุด สำหรับคนที่จะประสบความสำเร็จ- ทำการบ้าน คือ การเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณสามารถเรียนรู้ได้ เกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการ ต้องรู้ว่าคุณกำลังสู้อยู่กับใคร และทำวิจัยทุกแง่มุม ไปคุยกับผู้เชี่ยวชาญ ผู้รู้ ซึ่งต้องสะสมไปเรื่อยๆ และสิ่งที่เราไม่ได้คาดการณ์ จงเตรียมตัวให้ตลอด อย่าประมาท
ข้อที่ 4 ถ้าคุณเป็นผู้นำธุรกิจ ทรัพย์สินอะไรที่ควรจะมีให้ประสบความสำเร็จ- มี Vision และ มีวินัย ซึ่งต้องมีคู่กัน และต้องเรียนรู้ตลอดจากความสำเร็จและล้มเหลว จะทำให้สัญชาตญาณของคุณคมขึ้น
ข้อที่ 5 ใครคือบุคคลที่คุณยกย่องมากสุดในประวัติศาสตร์ และทำไม- ประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอรน์ เนื่องจากท่านเป็นประธานาธิบดีในช่วงที่ประเทศชาติยากลำบาก เกิดสงครามกลางเมือง และท่านเป็นคนเรียนรู้ด้วยตนเอง มีความอดทน
- วินสตัน เชอร์ชิล เขาเป็นนักพูดที่เก่งมาก สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนเป็นจำนวนมาก และท่านยังได้รับ Noble Prise สาขาวรรณกรรม
ข้อที่ 6 ของหวานอะไรที่คุณชอบ- ไอศครีม
ข้อที่ 7 คุณชอบงานคุณตรงไหน- ทุกอย่างเลย ทุกวันมีความท้าทาย
ข้อที่ 8 คูณออกไปกินข้าวกลางวันบ่อยหรือไม่- ไม่ชอบออกไปกินข้าวกลางวัน เนื่องจากมันจะมาเบียดบังเวลางานที่กำลังทำอย่างต่อเนื่อง
ข้อที่ 9 สำหรับคนที่ต้องการตั้งธุรกิจใหม่ ต้องทำอย่างไร- เตรียมตัวรับปัญหา คุณจะต้องเจอมันทุกวันๆ และต้องเน้น focusไปเรื่องใดเรื่องหนึ่งที่จะทำ ไม่ว่าจะเจอปัญหาใหญ่หลวงเท่าใด
ข้อที่ 10 ถ้าสิ่งตามๆ ไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ เมื่อเราทำดีที่สุดแล้ว- จะต้องพิจารณาว่า มันเป็นไปได้มั๋ยว่าที่คุณทำอาจจะทำผิด มั่นใจให้ได้ว่าสิ่งที่คนทำถูกต้อง (ระวังการปีนภูเขาที่ผิดลูก)
ข้อที่ 11 เชื่อเรื่องดวงหรือไม่- เชื่อ โชคดีที่มีตัวอย่างที่ดี คือ พ่อของเขา
ข้อที่ 12 คุณต้องการอะไรตอนเป็นเด็ก- อยากเป็นนักเล่นเบสบอล หรืออยากเป็นผู้สร้างอาคาร ตึก
ข้อที่ 13 เอาไอเดียมาจากไหน- แรงบันดาลใจจากการเรียนรู้ของผม มาจากโลกที่เกิดความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้ผมตามโลกตลอด และจะทำให้เกิดความคิดใหม่ๆ และทำให้เราเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ ซึ่งเป็นวิธีทางที่ดีที่จะทำให้เราได้ Idea มา
ข้อที่ 14 คุณรู้สึกกลัวความล้มเหลวหรือไม่- ถึงแม้ผมทำอะไรแล้วส่วนใหญ่ประสบความล้มเหลว แต่ผมคิดว่าความล้มเหลวยังไงมันก็ต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว เป็นคนระมัดระวัง แต่ไม่ใช่คนขี้กลัว ความเสี่ยงอยู่ในทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณทำ อย่าปล่อยให้ความกลัวเข้ามาทำลายแผนการที่คุณวางไว้
ข้อที่ 15 คุณชอบที่จะไล่คนออกมั๋ย- ผมไม่ชอบไล่ใคร ถ้าไม่จำเป็น แต่ผมอยากรักษาให้คนอยู่กับผมนานๆ มากกว่า สภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน คือ ทุกคนมีจริยธรรมและทำงานให้ดีที่สุด
ข้อที่ 16 ตอนที่คุณเริ่มทำธุรกิจ Real estate เป้าหมายของคุณคืออะไร- ข้าพเจ้าอยากประสบความสำเร็จด้วยตัวเอง ในแบบของตัวเอง ต้องการเดินตามความฝันและวิสัยทัศน์ของตัวเอง
ข้อที่ 17 อะไรเป็นสิ่งที่น่าประหลาดใจที่สุด เกี่ยวกับ Reality Show : The Appentise- ภาพลักษณ์ของตัวข้าพเจ้าเปลี่ยน ทุกๆ สัปดาห์ที่ไล่คนออก ตัวเองจะได้รับความนิยมมากขึ้น

Comments