ตลาดหุ้นไทยและฟิลิปปินส์ แชมป์ผลตอบแทนมากสุดในเอเชีย



พักหลังมานี้ (และน่าจะต่อไป) ตลาดเอเชียเรากำลังเนื้อหอมน่ากิน เอ้ย น่ามาลงทุน จากทั้งในเอเชียด้วยกัน และจากยุโรปและอเมริกา พอมาแลดูในตลาดหุ้นบ้านเรากันบ้าง เพราะเห็นช่วงนี้ตลาดหุ้นในบ้านเราเริ่มคึกคักเป็นพิเศษ หรือที่เขาเรียกว่า ภาวะกระทิงไล่ขวิด  เลยมีผลการศึกษาของ Reuters ที่ได้ทำการสรุปผลตอบแทนตลาดหุ้นในแถบเอเชีย  เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมานี้ิ ผลปรากฏว่า ประเทศไทยของเราและฟิลิปปินส์ มีผลตอบแทนในตลาดหุ้นมากสุดในเอเชียเลย

ผลตอบแทนของตลาดหุ้นเอเชีย แบบ Year to date




เมื่อดูที่ Price/Earning (P/E) ความถูกแพงของตลาดเทียบกันเอเชีย ตลาดหุ้นไทยเราก็มี P/E ประมาณ 14 เท่า ถือว่าอยู่กลางๆ (แต่ส่วนตัวผมว่า มันเริ่มแพงขึ้นแหล่ะ)


มาดูการคาดการณ์อัตราเแลกเปลี่ยนของไทยเรากันบ้างเน๋อ



ใครอยากไปดูต้นฉบับของ Reuters ก็ที่นีิเลย Best Performing Stock Markets in Asia

เห็นอย่างนี้แล้ว เรายังไปลงทุนในหุ้นทันไหมเนี่ยะ ตอนนี้เริ่มร้อนลน กลัวตกรถ ขึ้นมานะฉับพลัน ฮ่าฮ่าฮ่า

แต่..เอ่ะ เราจะตกรถ หรือจะไปติดดอย ดีหน่า ใครรู้ช่วยชี้ทางสว่างที

Comments